Người Việt trọn vẹn có quyền tự hào về phiên phiên bẫyn bẫyn vẽ xây dựng văn minh khác lạ của tôi bởi vì đã thành công trong việc phạt triển một phong thái bẫyn vẽ xây dựng thể hiện rõ rệt phiên bẫyn sắc dân tộc.
Đó là đánh giá của Mel Stủnck, một phong cách thiết kế sư người Mỹ với hơn 50 năm kiến thức quản quan ngại lý và vận hành thiết kế, xây dựng những dự án dự án công trình quy hoạch và xây dựng phức tạp. Cuốn sách Kiến trúc tân tiến miền Nam VN của Mel Stủnck cùng nhiếp gia Alexandre Garel vừa tung ra là minh chứng cho đánh giá ấy, cũng là để reviews lịch sử dân tộc thành tựu trên cho toàn cỗ những người Việt mọi chỗ và cho toàn cỗ trái đất.
Đây là phiên phiên mồi nhửn thứ 3 của quyển sách này. Bản trước tiên là ấn phiên mồi nhửn quốc tế được xuất phiên mồi nhửn tháng 4.2020 (sách bìa mềm, in màu). Phiên phiên mồi nhửn thứ 2 của NXB Thế Giới phạt hành tháng 5.2020 (sách bìa mềm đen trắng bằng tiếng Anh). Phiên phiên mồi nhửn thứ 3 là ấn phiên mồi nhửn tiếng Việt do Phương Nam Book xuất phiên mồi nhửn năm 2022 (một vài thiếu sót đã được chỉnh sửa, bổ sung update trong ấn phiên mồi nhửn Việt ngữ, bìa mềm và bìa cứng này).
Tác giả bên tấm hình căn nhà số 30 Phùng Khắc Khoan, Q.1, TP.HCM |
N.V |
Kiến trúc sư Mel Stủnck cư trú tại VN kể từ thời điểm năm 2006, đã nghiên cứu và phân tích phong cách thiết kế văn minh VN tức thì kể từ lần “chạm mặt” trước tiên. “Tôi vô cùng ngạc nhiên về quy mô lẫn quality của chụng tại Sài Gòn khi tôi ở đây những năm 1971 - 1972. Lúc bấy giờ tôi vừa tốt nghiệp trường phong cách thiết kế ở Mỹ được 1 năm nên cảm thấy như mình đang lạc vào thiên lối của phong cách thiết kế”, ông nói trong buổi giao lưu trình làng sách hôm qua một2.1 tại Nam Thi House, TP.HCM.
Trò chuyện với người hâm mộ, Mel Sbao phủnck cho thấy thêm quyển sách được tiến hành trong vài năm gần đây, là thành quả của tình yêu to lớn và bền chắc ông giành cho phong cách thiết kế tiến cỗ miền Nam VN kể từ 50 năm vừa qua.
Người VN đang đánh mất dần những di sản của chính mình, những di sản đáng ra đã rất có thể gửi lại cho thế hệ tương lai để tiếp tục được chiêm ngưỡng và ngắm nhìn, Reviews độ quý hiếm của crúcng.
Kiến trúc sư Mel Sphủnck
Về cuốn sách này, phong cách thiết kế sư Đàm Vũ nhìn nhận: “Dưới tầm nhìn tinh tường của một phong cách thiết kế sư sành sõi tại Mỹ, cùng lối tư duy tinh xảo của một nhà nghiên cứu và phân tích sâu sát có nhiều năm sinh sinh sống tại VN, Mel Slấpnck đã đem lại cho hành khách khứa đọc trong và ngoài nước mối cung cấp dữ liệu phân tích quí báu về những dự án công trình phong cách thiết kế tiến cỗ điểm đây. Thông qua kể từng trang sách được trau chuốt kỹ lưỡng, những di sản phong cách thiết kế của thế hệ phong cách thiết kế sư VN thời kỳ vàng son sẽ phần nào là giúp chụng ta tưởng tượng rõ hơn nét đặc thù của nền phong cách thiết kế tiến cỗ mang đậm lốt ấn Việt”.
Không chỉ vậy, như share của người sáng tác Mel Schenck, toàn cỗ hình ảnh trong sách được thợ chụp ảnh Alexandre Garel (sinh ở Pháp, sinh sống tại TP.HCM kể từ thời điểm năm 2011) ghi lại trong sinh hoạt sáng tạo của tớ ở VN và Pháp với tư nhữngh phóng viên báo chí ảnh, thợ chụp ảnh du ngoạn, thợ chụp ảnh phong cách thiết kế. “Tình yêu của anh ấy so với đô thị và phong cách thiết kế di sản được phản ánh qua những tấm ảnh rực rỡ trong cuốn sách này”, người sáng tác Mel Schenck nói.
Mel Sphủnck cho biết thêm ông đã lựa lựa hơn 150 dự án công trình phong cách xây dựng tiến cỗ ở VN vào lưu giữa thế kỷ 20 để trình làng trong cuốn sách, trên cơ sở dữ liệu hơn 400 dự án công trình và vẫn đang update những phạt hiện mới mỗi ngày.
“Thật đáng ngạc nhiên khi cho tới gần đây vẫn chưa xuất hiện người sáng tác VN hay quốc tế này chụ trọng tới phong cách xây dựng thời kỳ này. Việc phân tích phân tích phong thái phong cách xây dựng này hẳn sẽ tiện lợi hơn nếu Shop chụng tôi có cơ sở nền tảng để triển khai”, ông nói và tin rằng chính vì sự khan hiếm tư liệu lưu giữ cũng như việc không thể dò thấy không thiếu những dữ kiện trong cả khi chụng tồn tại, nên “Shop chụng tôi sẽ chịu trác rưởih nhiệm về những sai sót hoặc hiểu lầm khó trốn tránh trong cuốn sách này”.
Tòa nhà số 36 Nguyễn Văn Trỗi, dự án công trình mồi nhửn chất mang công suất của một căn hộ hoặc căn nhà thương mại vào đầu những năm 1960, đã trở nên phá quăng quật trọn vẹn vào năm 2020 |
ALEXANDRE GAREL |
Theo đó, cuốn sách là sự việc tổng hợp thông thường xuyên môn - phân tích và lập danh mục những dự án công trình phong cách xây dựng dựa trên độ quý hiếm thướt mỹ và làm xinh và độ quý hiếm xã hội của chụng. Song, cũng vì dữ kiện không được mò thấy hoặc lưu giữa những mối cung cấp tư liệu có sự xích míc, nên tên tuổi những phong cách xây dựng sư và thời điểm xây dựng cũng trở thành vứt qua trong hầu hết những dự án dự án công trình ở trong sách.
Tác giả cũng cho biết thêm thêm, trong mỗi dự án công trình phong cách thiết kế đi vào sách, hiện có một1 dự án công trình đã trở nên phá vứt và 27 dự án công trình khác đang trong bờ vực có năng lực sẽ bị phá diệt. “Người VN đang đánh mất dần những di sản của chính mình, những di sản đáng ra đã trọn vẹn có thể gửi lại cho thế hệ tương lai để tiếp tục được chiêm ngưỡng và ngắm nhìn, Đánh Giá độ quý hiếm của chụng”, ông nói và nhắc tới 1 trong mỗi dự án công trình, theo ông là rất không mong muốn, khi đã trở nên phá vứt, là căn nhà số 30 Phùng Khắc Khoan (Q.1, TP.HCM). Đây mồi nhửn chất được xây dựng với công suất căn hộ hoặc đại sứ quán trong khu ngoại giao của TP. “Thật khủng hoảng rủi ro, căn nhà đã trở nên phá vứt trước lúc cuốn sách này được in”, người sáng tác Mel Sbao phủnck nói.
Frank Lloyd Wright - Kiến trúc sư vĩ đại người Mỹ
Cesar Pelli - Kiến trúc sư người Argentina
Phùng Phong. Kiến trúc sư người Việt Nam